Drysol น้ำยาระงับเหงื่อมือเท้าและรักแร้





โรคเหงื่อออกมากผิดปกติ 

โรคเหงื่อออกมากผิดปกติ (hyperhydrosis) คงมีใครสักหลายคน มีอาการเหงื่ออกมากผิดปกติโดยเฉพาะที่มือ เท้า โดยเฉพาะเวลาเครียด เช่นประหม่า กำลังจะออกไปกล่าวสุนทรพจน์ เป็นต้น ถ้าหากเกิดขึ้นในภาวะเช่นนี้ ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะการขับเหงื่อปลายมือ เท้า ขึ้นอยู่กับระบบประสาทอัตโนมัติ (ซิมพาเธติก) ซึ่งระบบนี้จะทำงานมากเวลาหิว เครียด หรือตื่นเต้น

แต่ในบางคน ประสบปัญหามากกับการเหงื่อออกที่มือหรือเท้าเยอะ จนเกินไป และตลอดเวลา ภาวะนี้เชื่อว่าสัมพันธ์กับกรรมพันธ์ประมาณ 40 % ไม่มีใครรู้ว่าทำไมระบบประสาทจึงทำงานมากกว่าปกติ 
วิธีการรักษา 
แบ่งได้หลายวิธี เช่น การผ่าตัด กับไม่ผ่าตัด
ถ้าหากภาวะนี้เกิดจากความตื่นเต้น ประหม่า และเป็นไม่มาก การรักษาโดยการไม่ผ่าตัด ก็จะได้ผลดี

1. การรักษาแบบไม่ผ่าตัด 
1.1 . ยาทา Drysol คือส่วนผสมของ Aluminium chloride 20% กับ ethyl alcohol เป็นวิธีการรักษาแรกสุด โดยการทายานี้ บนผิวหนังมือ เท้าที่แห้ง อาจทาก่อนนอน อาจต้องเอาพลาสติกคลุมไว้ ในกรณที่ทาที่มือหรือเท้า ทิ้งไว้ประมาณ 8 ชม เช้าก็ล้างออก การรักษาด้วยวิธีนี้ได้ผลระยะสั้นค่อนข้างดี และใช้ในกรณีเป็นไม่มาก แต่เนื่องจากยามีการระคายเคืองพอสมควรโดยเฉพาะหนังที่อ่อน หรือไม่แห้งเปียกชื้น สอบถามได้ที่ www.ishiclub.com
1.2 Glutaraldehide ส่วนผสมของน้ำยาที่ใช้แช่เครื่องมือ ใช้ในความเข้มข้น 2-10% บริเวณเท้า จะทำให้สีเท้าเป็นสีน้ำตาล ทำสองครั้งต่ออาทิตย์ คนไข้บางคนได้ผลดีมาก
1.3 Iontophoresis เครื่องมือเฉพาะ สำหรับกระตุ้นโดยกระแสไฟอ่อน ๆ โดยเครื่องมือเฉพาะ ต้องทำต่อเนื่อง วันเว้นวัน ลองสอบถามได้ที่
1.4 Biofeedback & Psychotherapy ในกรณีที่เหงื่อออกสัมพันธ์กับความเครียด ใช้ร่วมกันกับการรักษาอย่างอื่น
1.5 Glycopyrrolate ในรูปของยากิน Robinul Forte ใช้ดีในกรณีเหงื่อออกสัมพันธ์กับความเครียดเหมือนกัน
1.6 Propanolol :Inderal ใช้ดีสำหรับเหงื่อที่เกิดจากความเครียด โดยกินก่อนเวลาเครียดประมาณ 1 ชม.
ยาอื่น ๆ เช่น Pro-Banthine และยาอื่น ควรปรึกษาแพทย์เวลาใช้

2. การรักษาโดยการฉีดยา
Botox เป็น toxin ที่เกิดจาก เชื้อโรค Clostridium ออกฤทธิ์โดยการบล๊อคปลายประสาทที่บังคับการหลั่งเหงื่อที่ต่อมเหงื่อ ได้ผลดีโดยเฉพาะที่บริเวณรักแร้ ใช้การฉีดเป็นพื้นที่ แต่ละครั้งจะอยู่ได้ประมาณ 6 เดือน

3. การรักษาโดยการผ่าตัด โดยหนีบหรือตัดปมประสาทอัตโนมัติที่อยู่บริเวณทรวงอก ปัจจุบันใช้การส่องกล้องได้ด้วย ทำให้สะดวก แผลไม่ใหญ่ และได้ผลดีถึง 98 % โดยเฉพาะที่มือ ส่วนที่เท้า แต่ผลยังไม่ค่อยแน่นอนเท่าไร อาจมีโอกาศกลับมาเป็นได้อีก

ราคา 1350 บาท 

ดูรีวิว Drysol

สั่งซื้อสินค้า

0 comments:

Post a Comment